Gà Sumatra – Chiến binh dũng mãnh đến từ Indonesia

Gà Sumatra

Gà Sumatra được đánh giá là một trong những cái tên máu mặt trong thế giới gà đá hiện nay. Chiến kê này mang một thể lực tốt cùng vẻ ngoài thu hút và đẹp mắt nên nhanh chóng ghi điểm với nhiều người yêu thích đá gà. Hơn nữa, chúng còn có khả năng thi đấu mạnh mẽ trên các đấu trường, nên càng được nhiều người yêu thích hơn. Cùng xem những nội dung dưới đây của MCW77 để khám phá dòng chiến binh từ đất nước vạn đảo.

Gà Sumatra là gì?

Gà Sumatra được biết đến với biệt danh “chiến binh đất nước vạn đảo”, đây là một giống gà đặc trưng của Indonesia, có tên gọi xuất phát từ hòn đảo đầu tiên chúng xuất hiện – Sumatra. Với lịch sử kéo dài từ thế kỷ 19, giống gà này đã được nhập khẩu vào các nước phương Tây, nổi tiếng với vẻ đẹp và độ thuần chủng.

Đây được xem là chiến binh tài năng trong đấu trường gà đá và đặc biệt có ý nghĩa tâm linh quan trọng. Những con gà trống Sumatra thường được sử dụng trong các cuộc đá gà mùa sinh sản và sau đó đem hiến dâng, thể hiện lòng tôn kính đối với thần linh. Đây chính là dòng gà biểu tượng đặc biệt tại đây, được người dân bản xứ yêu thích. 

Gà Sumatra đến từ đất nước Indonesia
Gà Sumatra đến từ đất nước Indonesia

Đặc điểm ngoại hình và thi đấu thu hút của gà Sumatra

Giống gà này sở hữu những đặc điểm riêng biệt, khiến nhiều sư kê thích thú.

Về ngoại hình gà Sumatra

Giống gà này được đánh giá cao từ vẻ ngoài đến phong thái thi đấu, cụ thể như sau: 

  • Chúng có vẻ ngoài khá giống với chim trĩ, cân nặng trung bình thuộc khoảng từ 2 – 2,5kg cho con gà trống trưởng thành, còn gà mái sẽ nhẹ hơn khoảng 1,8 – 2,3kg. 
  • Gà sinh trưởng và phát triển nhanh chóng, chỉ trong vòng 2 năm chúng đã hoàn toàn trưởng thành.
  • Phần đầu khá bé, người dân địa phương thường gọi là đầu rắn vì hình dáng tương tự.
  • Mồng gà đỏ đến tím và chia thành 3 khía, đôi mắt chúng màu sẫm và có tròng mắt và con người khá rõ ràng nên mang đến sự linh hoạt.
  • Cẳng chân của gà thường có màu đen, bàn chân lại có màu vàng và đôi khi lại có những con gà maung màu trắng. Chúc có kích thước giữa cựa lớn và bé không đồng đều, tạo nên sự khác biệt tùy thuộc theo dòng giống.
  • Lưng gà của chúng bình thường, không dài cũng không ngắn, đặc biệt là có lớp lông khá dài, xếp thành lớp đẹp đẽ. 
  • Lông đuôi dài, cong khoảng 2/3 và cụp và cuối, không bị phết đất, rất đẹp. 
  • Riêng đối với gà mái đuôi dài tương tự nhưng chỉ có lông phụng ở trên cong, toàn thể lông phát triển theo dạng bó chặt vào cơ thể và không có độ phồng tạo nên sự uy nghiêm của chúng. 
Dòng gà này đầu khá bé
Dòng gà này đầu khá bé

Gà Sumatra có tập tính như thế nào?

Theo như những sư kê lâu năm khi tham gia vào các đấu trường đá gà, cũng như kiến thức từ những người dân bản xứ, đây là giống gà linh hoạt, lanh lợi và vô cùng năng .Chúng được đánh giá là dễ dạy bảo, hưn nữa còn được mô tả như những vận động viên nhảy với sức bật tốt.

Điểm hấp dẫn của gà Sumatra là tính hung dữ của các con trống đối với những đồng loại, đặc biệt trong mùa sinh sản khi chúng chiến đấu để giành quyền thống trị địa bàn. Tuy chúng có bản năng thi đấu cao, nhưng gà Sumatra không phải là giống gà dành cho những trận đấu đến chết nên chúng khá dễ nuôi và chăm sóc. Nhiều sư kê đã huấn luyện từ những đặc tính này của chúng để giúp cho gà trở nên dũng mãnh hơn tại các trường gà đá.

Đối với gà mái, chúng thích không gian rộng, không ưa môi trường giam cầm và thường đẻ trứng hiệu quả vào mùa đông. Trứng của chúng có màu trắng, nhỏ tương tự như các giống gà khác, và vào thời điểm đẻ, chúng trở nên đặc biệt hung dữ trong việc bảo vệ trứng.

Bản tính của gà khá hung dữ
Bản tính của gà khá hung dữ

Gà Sumatra hiện nay có mức giá đắt không?

Mức giá của gà Sumatra hiện nay tại Việt Nam đặc biệt đa dạng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố quan trọng. Các yếu tố như độ tuổi, mức độ thuần chủng của cha mẹ, cũng như việc nhập khẩu sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến mức giá cả của gà trên thị trường hiện nay. 

Những con gà không có đặc điểm quá nổi bật thường định giá trong khoảng giá từ 2-5 triệu đồng. Tuy nhiên, với những con thuần chủng từ nước ngoài, giá có thể nâng cao lên đến hàng chục triệu đồng. Để đảm bảo sự minh bạch và chất lượng, bạn nên tham khảo giá tại những trại gà uy tín để tránh bị lừa dối và đảm bảo chọn được gà Sumatra phù hợp cho mục đích sử dụng.

Mức giá gà khác nhau theo độ thuần chủng
Mức giá gà khác nhau theo độ thuần chủng

Những điều sư kê cần lưu ý khi chăm sóc Gà Sumatra

Giống gà này được nhiều sư kê săn lùng vừa nuôi để làm cảnh đồng thời cho gà thi đấu đá gà cựa dao. Do đó, rất nhiều anh em sư kê muốn nuôi để có thể mang về những chiến thắng vang dội tại các trường đấu gà. Nhưng để nuôi những chiến binh này hiệu quả, bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây: 

  • Để đảm bảo sức khỏe và năng suất của chúng, hạn chế nuôi trong không gian chật hẹp, vì chúng có bản tính tự do và cần không gian rộng lớn. Hãy xây dựng khu vực có cây cỏ cao để chúng có thể thỏa sức bay nhảy, phù hợp với cách nuôi thả.
  • Mặc dù nuôi thả, nhưng quan trọng nhất là phải đảm bảo chế độ dinh dưỡng. Bạn nên cho ăn buổi sáng trước khi chúng tự kiếm thức ăn, đặc biệt tốt khi sử dụng ngũ cốc hoặc viên gà, thích hợp cho Gà Sumatra từ 8 tuần trở lên để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng cho cơ thể chúng.
  • Phòng bệnh với vắc xin và nên thường xuyên kiểm tra khu vực chuồng trại, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

>>> Xem thêm: https://mcw77viet.com/blog-da-ga/

Lời kết

Như vậy, bài viết đặc biệt đã giúp bạn hiểu rõ được những thông tin về dòng gà Sumatra dũng mãnh đến từ Indonesia, Mong rằng với những kiến thức mà MCW77 vật mí bạn đã có được những gợi ý bổ ích để lựa chọn được dòng gà phù hợp, từ đó giúp mang về những chiến thắng ngọt ngào, có được những phần thưởng hấp dẫn nhất cho mình khi thi đấu. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *